相约有缘,有願,有志念佛同學,專修淨土彌陀法門 。一門深入, 專修淨業 。

善因善果, 覺有情篇

厚道愛心,關懷眾生與勤勞是賺錢的元素(中越文)

🌻12-19-23

Lòng tốt, tình yêu thương, sự quan tâm đến mọi chúng sanh và sự chăm chỉ là những yếu tố kiếm tiền.

​Làm thế nào để có được một gia đình hạnh phúc, sự nghiệp suôn sẻ và phát tài? Bạn đã yêu cầu nó hay không?

Chúng ta không cần kiếm nó, chúng ta sẽ nỗ lực đạt được hạnh phúc bằng tình yêu thương, sự tha thứ, sự quan tâm và tôn trọng lẫn nhau trong gia đình.

Thành công trong sự nghiệp phụ thuộc vào sự chăm chỉ, không tham lam, kiếm tiền phải tử tế, biết quan tâm đến người khác và không áp đặt lên người khác những gì mình không muốn. 

Sếp ( người chủ ) và nhân viên phải có thái độ tôn trọng và ân cần , và chúng ta phải tôn trọng người khác. , Chúng ta phải quan tâm và ân cần với những người bên dưới.  

Muốn kiếm tiền và phát tài, đừng làm những điều bất chính. Mọi việc đều phải do chính chúng ta làm, chúng ta có hy vọng và mong muốn, và chúng ta phải tự mình thực hiện.

Bạn có thể kiếm tiền bằng cách uể oải ngủ trên giường hay tán gẫu với bạn bè trên điện thoại suốt ngày không? Tiền kiếm được có phải là của cải chính đáng không?

Không cần thiết! Hãy suy ngẫm về thái độ của bạn đối với chồng, vợ, người già ở nhà và bạn bè của bạn. Bạn đã làm xong phần việc của mình chưa?

Hạnh phúc và thành công phải do chính chúng ta nỗ lực đạt được, chúng ta không thể chờ đợi chư Phật và Bồ Tát ban cho bạn, cũng như không thể cầu xin.  

Cửa hàng có hoạt động tốt không, khách hàng có đến không; mối quan hệ giữa các gia đình có hòa thuận hay không; chúng ta có thể kết bạn thực sự với bao nhiêu người bạn, v.v., tất cả những điều này đều phụ thuộc vào sự tự kiểm tra, nỗ lực bản thân và nỗ lực học hỏi. đức tính từ bi, nó không chỉ viên mãn công đức trí tuệ của bản thân mà còn tích lũy công đức siêu việt.

家庭幸福,事业顺利,发大財,应该怎么样去得到?是求来的吗?

不是求来的,做人要厚道,用我们的爱心,在家庭中以宽恕和体谅,互相尊重来爭取幸福的。

事业成就是要靠勤劳,不要贪便宜,人要有厚道来赚钱的,心比心,自己不想的不要加在別人身上,老板与职工都要有一种恭敬体谅的姿態,对上的我们要恭敬,对下的我们要体谅他们,体贴他们。赚钱发大財了,不要做一些不正义的事业。一切都是靠自己要做出来,有希望,有愿望,而且我们自己要实践它。

整天懒惰睡在床上,或一直打电话找朋友閒聊,可以赚钱吗?所赚的钱是正义之財吗?

不一定啊!反思一下对丈夫、妻子,对家里的老人,对朋友是怎么样的態度?自己的本份做到位了吗?

幸福、成功都是要我们自己努力得来的,不是等佛菩萨賜予给你,也不是求来的。商店开的好不好,客人会不会过来;家庭間的關係是否和諧相處;真正能交心的朋友有幾個等等,這一切都靠自省悟、自努力、及爭取學習’厚道之德’,它不但成全了自己修福修慧,更積累了出世的功德。

發佈留言