相约有缘,有願,有志念佛同學,專修淨土彌陀法門 。一門深入, 專修淨業 。

善因善果, 覺有情篇

如何依法恭敬佛菩萨 (越南文翻譯)

Làm thế nào để kính trọng Phật và Bồ Tát cho đúng với Pháp

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi chúng ta nhìn thấy những bức tượng Phật dài bằng nửa thân hoặc thậm chí là tượng đầu Phật ở các cửa hàng ven đường, nhà hàng hoặc những nơi không phải là chùa. Mặc dù những bức tượng như vậy chủ yếu được bán dưới dạng đồ thủ công và đồ trang trí nghệ thuật, một số người mua chúng và đặt chúng trong đền thờ của riêng họ để thờ cúng. Vậy tượng Phật có thể cất giữ tại nhà được không?

Đức Phật đã nói :Tượng Phật Pháp và Kinh trong tương lai, người đời sẽ xây tượng Phật, tượng Bồ Tát để bán. Tuy nhiên, vì những bức tượng này chưa được đúc hoàn chỉnh nên không thể hiện được hình dáng chư Phật, Bồ Tát đang ban phước lành và thành tựu thành tựu cho tất cả chúng sinh. tai, mũi, mắt, miệng của _họ chưa hoàn chỉnh. 

Như Đức Phật đã nói, việc làm tượng Phật có chiều dài bằng nửa thực chất là một hành động thiếu tôn trọng Phật giáo. Nếu bạn mua một bức tượng Phật như vậy và cúng dường , bạn sẽ không thể đạt được công đức viên mãn ngay cả khi bạn thành tâm lễ bái.  

Trong cuốn “Bình Luận Kinh Nguyên Nguyện của Bồ Tát Địa Tạng” còn nói: “Không được làm tượng bán thân vì sẽ dẫn đến thất bại trong sinh tử”. bức tượng mà không được phép. Kinh Upasaka cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự viên mãn của tượng Phật: “Không nên làm tượng Phật dài nửa chiều. Nếu có tượng nào chưa đủ thì nên giấu kín, khuyên nên chữa trị. 

Thấy hình tượng đã bị phá hủy. , người ta nên chân thành cúng dường và tôn trọng chúng như thể chúng hoàn hảo. rõ rằng không nên làm tượng Phật dài bằng nửa chiều dài. Nếu Thân tượng Phật chưa hoàn thiện cần được che đậy, thu gom, thuyết phục người khác sửa chữa, hoàn thiện bức tượng Phật chưa hoàn thiện mới có thể hoàn thiện, trưng bày trước công chúng và nhận được sự sùng bái của muôn loài chúng sinh.

Khi thờ tượng Phật nên dùng tượng toàn thân thì phước lành mà cúng Phật theo cách này sẽ trọn vẹn và phi thường hơn. Tượng bán thân hay thậm chí là tượng có đầu Phật cũng không thể phản ánh đầy đủ giáo pháp trang nghiêm của tất cả các vị Phật, vì vậy việc thờ tượng bán thân của chư Phật hoặc thậm chí tượng có đầu Phật là không thích hợp.  

Theo nội dung kinh Phật, tượng Phật nửa chiều dài và tượng đầu Phật không được làm để thờ cúng, ngay cả tượng Phật nguyên khối nếu có hư hỏng cũng phải được sửa chữa kịp thời. Vì tôn trọng Phật giáo, nếu có điều kiện, chúng ta đương nhiên không nên thờ tượng Phật nửa chiều dài ở nhà mà nên chọn những bức tượng Phật, Bồ Tát còn nguyên vẹn để thờ cúng.  

Nếu treo tượng Phật nửa chiều dài hoặc đầu Phật làm đồ thủ công ở nhà do vô minh thì tốt nhất nên đến trước Đức Phật sám hối, đem đầu Phật về chùa lập chùa và xin thầy giúp cài đặt nó Không được phép đặt ngẫu nhiên ở nhà như một tác phẩm nghệ thuật. Nếu điều kiện của gia đình cho phép, bạn có thể mời thêm một tượng Phật khác với tượng đầy đủ và trang trọng đến chiêm bái.

Điều quan trọng nhất khi cúng dường Đức Phật là tấm lòng chân thành. Hòa thượng Ân Quang nói: “Muốn đạt được lợi ích thiết thực của Phật thì phải tìm kiếm sự kính trọng”. Nếu trong lòng bạn thiếu sự tôn kính và ý định của bạn không chân thành, thì ngay cả khi bạn mời những bức tượng Phật tinh xảo và đắt tiền và cất giữ chúng với những đồ trang sức đắt tiền và của cải dồi dào, bạn cũng sẽ không thể tăng thêm phước lành cho mình. Ngược lại, nếu bạn hết lòng lễ bái Đức Phật, trong lòng có lòng tôn kính, trì giữ lòng từ bi trong lòng thì bất kể giá cả, chủng loại đồ cúng dường, bạn sẽ vô cùng hạnh phúc.

日常生活中,我们有时会在路边的商店、餐馆或寺庙以外的地方看到半身佛像,甚至佛头像。 虽然此类雕像主要作为工艺品和艺术装饰品出售,但也有人购买它们并将其放置在自己的寺庙中供奉。 那么佛像可以放在家里吗?

佛曰:未来世人将造佛像、菩萨像来卖。 但由于这些造像尚未完全铸成,无法代表佛菩萨对一切众生的加持与成就。 他们的耳朵、鼻子、眼睛和嘴巴还没有完成。

正如佛陀所说,将佛像制作成一半长度,本质上是对佛教的不尊重。 如果你买了这样一尊佛像供养,即使你诚心礼拜,也不能获得圆满的功德。

《地藏菩萨本愿注释》一书中也说:“勿作半身像,会导致生死失败。” 未经允许的雕像。 《优婆塞经》也强调佛像圆满的重要性:“勿造半身佛像。 如果有雕像不够的,应该隐藏起来,建议处理一下。

看到图像已经被破坏了。 应当诚心供养,恭敬如是。 显然,佛像的长度不应该是一半。 如果佛像的身躯不完整,就需要将其掩盖、收藏,并劝说他人修复、完成不完整的佛像,使其得以完整,展示给公众,接受众生的膜拜。

供奉佛像时,应该用全身像,这样供奉佛的加持才会更圆满、更殊胜。 半身像甚至佛头雕像不能充分体现诸佛的庄严教义,所以供奉半身佛甚至佛头雕像是不合适的。

根据佛教经典的内容,半身佛像和佛头雕像不是为了供奉而制作的,即使是整体佛像,如果损坏,也必须及时修复。 出于对佛教的尊重,如果可以的话,我们当然不应该在家里供奉半身佛像,而应该选择完整的佛像和菩萨像来供奉。

如果因为无明而在家里挂半身佛像或者佛头做工艺品,最好去佛前忏悔,把佛头带回寺庙建庙,请老师帮忙安装。不允许随意摆放。放在家里就像一件艺术品。 如果家里条件允许,可以再请一尊饱满庄严的佛像来供奉。

供养佛陀最重要的是诚意。 印光大師说:“要想从佛得到实际的利益,就必须要恭敬。” 如果你心中缺乏恭敬心,发心不诚,即使请来精美名贵的佛像,配上名贵的珠宝,财宝丰足,也不能增加你的福报。 反之,如果你一心一心的拜佛,心存敬畏,心存慈悲,那么无论供养的价格、种类,你都会感到无比的快乐。

發佈留言